Nguyên nhân đa số chị em thấy canh cánh về khám phụ khoa

Nguyên nhân đa số chị em thấy canh cánh về khám phụ khoa: + Sợ tốn kém: Tiền khám chữa trị luôn là bức tường với nhiều người nhưng thực tế phí khám phụ khoa không hề cao như nhiều người nói. Khảo phí mất nhiều sẽ nằm ở quy trình xét nghiệm và là nơi chị em dễ bị “chặt chém” nhất. Nhưng việc đó chỉ xuất hiện tại những địa chỉ khám sản phụ khoa kém uy tín chứ nếu lựa chọn địa chỉ khám chất lượng uy tín hoặc các bệnh viện phụ khoa nhà nước thì bạn an tâm là việc chặt chém sẽ không xuất hiện đâu....



Những loại bệnh lý phụ khoa có nguy hiểm không? Có cực kỳ nguy hiểm, thậm chí có thể gây vô sinh và nguy hiểm đến sức khỏe. Vậy lý do gì khi mắc bệnh hoặc khi phát hiện triệu chứng bệnh sớm lại không đi khám tại các địa chỉ khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?

(*) Đọc thêm: Chia sẻ kinh nghiệm đi khám phụ khoa tại 152 Xã Đàn Hà Nội

Có bệnh thì cần đi khám, đây là việc vô cùng thông thường. Vậy nguyên do gì không ít chị em lại dùng biện pháp kém tích cực như kiên nhẫn sống cùng bệnh hoặc chọn các mẹo không minh bạch được chia sẻ trên trên mạng.

Tại sao mà lại không chọn đi khám ở các bệnh viện sản phụ khoa hay phòng khám phụ khoa uy tín gần địa chỉ sinh sống khi mà hiện tại các nơi chuyên khám và chữa trị bệnh lý phụ khoa có không ít.

Câu trả lời nằm tại tâm lý của các chị em. Chính tâm lý là thủ phạm chính làm chị em lựa chọn những phương pháp tiêu cực như vậy.
Và ở bài viết này, hãy cùng mình phân tích để hiểu rõ hơn chủ đề này nhé.

Nỗi lo lắng tại đây có vô cùng đa dạng và có thể xuất phát từ nhiều lý do khác nhau, chủ quan có, mà khách quan có.

Do hạn chế của bạn viết nên mình sẽ chỉ liệt kê một số nỗi sợ phổ biến và thường gặp thôi:

+ Sợ tại vì chưa biết tường tận về khám phụ khoa (không biết đúng quy trình khám, ích lợi khám,…): Đây là nỗi sợ phổ thông tại đa số chị em chưa đi khám sản phụ khoa lần nào. Hiển nhiên thì với với một thứ mà bạn chưa biết được hoặc chưa biết gì về nó thì tâm lý nghi vấn xuất hiện là điều hết sức thường gặp.

+ Sợ khi người khám là người nam giới: Thực sự thì đây là nỗi sợ có gì đó hơi “cổ lỗ sĩ” vì chiếu theo quy định hiện nay của Bộ Y Tế ban hành và tình hình hiện nay ở phần lớn nơi khám sức khỏe sinh sản thì 99,99% bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Vô cùng hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Bất quá, một bộ phận nhỏ các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không chữa khỏi bệnh: Đây là tâm lý chung không tránh khỏi bởi với số lượng phòng khám sức khỏe sinh sản, bệnh viện phụ khoa nhiều phải nói là như quân nguyên ngày nay thì tìm được một địa chỉ đảm bảo để điều trị các vấn đề phụ khoa chất lượng quả thật khó không khác gì tìm vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện tại chỗ nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám bộ phận dưới hay ít nhất là trò chuyện với bác sĩ thăm khám cho bạn về các triệu chứng đang xuất hiện. Tuy rằng thời đại mới chị em có phần phòng khoáng ra hơn nhiều so với trước nhưng những việc như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua về mặt tâm lý với không ít chị em.

+ Sợ tốn kém: Tiền khám chữa trị luôn là bức tường với nhiều người nhưng thực tế phí khám phụ khoa không hề cao như nhiều người nói. Khảo phí mất nhiều sẽ nằm ở quy trình xét nghiệm và là nơi chị em dễ bị “chặt chém” nhất. Nhưng việc đó chỉ xuất hiện tại những địa chỉ khám sản phụ khoa kém uy tín chứ nếu lựa chọn địa chỉ khám chất lượng uy tín hoặc các bệnh viện phụ khoa nhà nước thì bạn an tâm là việc chặt chém sẽ không xuất hiện đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ thường hay thấy trong suy nghĩ của chị em.

Mục tiêu của bài viết này không phải là để hù các chị em mà mong muốn các chị em biết về lý do vì sao nhiều chị em lại e dè trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Ngoài ra, cũng mong rằng qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn dũng khí để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám điều trị bệnh phụ khoa ở những địa chỉ phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác nói về chủ đề đi khám phụ khoa trong thời gian gần, mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Tham khảo thêm

Comments

Popular posts from this blog

Sơ lược về công cụ mỏ vịt trong khám sản phụ khoa