Các bước khám phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Bạn có hiểu rõ

Các bước khám phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Bạn có hiểu rõ: Sau bài chia sẻ về việc đi khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thì mình nhận được khá nhiều email, inbox từ các bạn muốn được nhận nhiều thông tin hơn....



Sau bài chia sẻ về việc đi khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thì mình nhận được khá nhiều email, inbox từ các bạn muốn được nhận nhiều thông tin hơn.

(*) Bạn nên biết: Nguyên nhân đa số chị em thấy canh cánh về khám phụ khoa

(*) Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ kinh nghiệm đi khám phụ khoa tại 152 Xã Đàn Hà Nội

(*) Bài viết liên quan: Quan điểm về khám phụ khoa tại những nơi ngoài công lập

Do đó, hôm nay, mình sẽ vẫn nói về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bài viết này minh sẽ chia sẻ cho các bạn quy trình thăm khám “chuẩn” để các bạn biết rõ và tránh bỡ ngơ (như mình lần đầu) khi đi thăm khám sản phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Lưu ý chút là 9 bước ở bên dưới đây là dùng khi bạn đi thăm khám ở cơ sở chính số 929 La Thành. Còn nếu bạn đi khám ở 2 cơ sở ngoài là Cảm Hội và Quang Trung Hà Đông thì khác khá nhiều vì 2 cơ sở đó hoạt động theo quy trình không khác các phòng khám sản phụ khoa tư nhân ở Hà Nội nên các bước thăm khám đơn giản hơn.

Dưới đây là 9 bước bạn cần phải làm khi đi khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

+ Bước 01: Mua sổ khám bệnh ở chỗ bán sổ.

Trong trường hợp bạn đã sở hữu sổ khám (như mình chẳng hạn, khám thường xuyên nên có sẵn sổ khám) thì không cần phải tiến hành bước này.

Sổ khám bệnh được bán tại quầy bán sổ với giá là 5000 / quyển. Địa điểm bán sổ ngay cửa vào khu khám phụ khoa, rất dễ thấy, đến là bạn sẽ thấy ngay. Nếu bạn không thấy thì bạn nên hỏi thăm y tá và sẽ được chỉ dẫn.

+ Bước 02: Ghi yêu cầu khám & Xếp sổ ở quầy lễ tân.

Quầy lễ tân nằm bên cạnh chỗ bán sổ khám bệnh nên sau khi mua sổ bạn hãy sang bên quầy và đưa yêu cầu khám bệnh để nhân viên lễ tân ghi vào sổ và đưa cho bạn số thứ tự thăm khám.

+ Bước 03: Thanh toán phí khám ở bàn đóng tiền.

Cầm sổ ra } quầy đóng tiền. Dựa theo yêu cầu khám bệnh họ sẽ thu phí khám tương xứng. Thông thường thì tiền phí khám phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng khá hợp túi tiền, sẽ trong khoảng là 200.000 – 300.000 (có bảo hiểm sẽ rẻ hơn).

+ Bước 04: Đến phòng khám được ghi trong sổ khám bệnh (họ đóng cái dấu vuông màu đỏ, trên đó ghi phòng khám số mấy và thuộc khu nhà số mấy).

+ Bước 05: Đến phòng khám để bác sĩ chỉ định phương pháp thăm khám.

Khi khám xong bác sĩ có thể đưa ra đi siêu âm hoặc xét nghiệm dịch âm đạo (hầu như ai cũng được chỉ định kể cả dịch âm đạo không có gì bất thường).

+ Bước 06: Thanh toán phí siêu âm và soi tươi.

Sau khi được cấp Phiếu chỉ định siêu âm và soi tươi thì quay về cô đóng tiền và lấy hóa đơn (Hơi phức tạp và phải đi đi lại lại khá nhiều, nhất là hôm nào đông thi lại khá tốn thời gian để xếp hàng nữa).

+ Bước 07: Siêu âm xem ở trong tử cung và buồng trứng có biểu hiện bất thường không.

Phòng siêu âm nằm ngay bên cạnh phòng khám. Nhưng, bạn lưu ý là Bệnh viện có 2 – 3 phòng siêu âm nên bạn nhìn trong hóa đơn đóng tiền, bên trên sẽ có ghi số phòng siêu âm của bạn.

Khi vào phòng thì nhớ đưa hóa đơn đóng tiền cho y tá để được y tá xếp số và đưa ra một số hướng dẫn trước khi tiến hành siêu âm.

Dựa trên hóa đơn, y tá sẽ bảo chờ ở ngoài (đông), chờ ở trong (không đông lắm), đi tiểu cho hết nước (siêu âm đầu dò) hoặc uống nhiều nước cho bụng căng lên (siêu âm ổ bụng).

Khi vào siêu âm, dựa vào hiện trạng hôn nhân và/hoặc tình huống thực tế mà bác sĩ chỉ định siêu âm đầu dò hay siêu âm ổ bụng. Sau khi siêu âm xong thì chờ vài phút là có kết quả ngay, khá là nhanh ở bước này.

+ Bước 08: Soi tươi + nhuộm dịch âm đạo.

Mục đích của việc xét nghiệm này là để xem nguyên do mà bị viêm nhiễm, do vi khuẩn hay nấm (nấm thì nguy hiểm và khó chữa hơn vi khuẩn thông thường),
Phòng soi tươi nằm ở nhà A, trên Phiếu chỉ định do bác sĩ khám cấp cho có ghi rõ số phòng nên bạn yên tâm là không sợ bị lạc.

Đưa bệnh phẩm và hóa đơn cho nhân viên xét nghiệm (bệnh phẩm là 2 cái dụng cụ bằng nhựa đựng dịch âm đạo mà bác sĩ đưa cho mình khi khám). Thường là kết quả có trong 1 buổi nếu làm trước 10h sáng và 3h30 chiều, kết quả trả về phòng khám sản phụ khoa lúc đầu.

+ Bước 09: Thực hiện xét nghiệm máu.

Không có gì để nhắc đến nhiều bởi các thứ tương tự với bước soi tươi bên trên.

Lưu ý: Sau khi có các chỉ định, các bạn có thể siêu âm trước rồi làm việc khác hoặc đi soi tươi trước, rồi trong thời gian đợi kết quả thì đi siêu âm. Đến lúc nhận kết quả xét nghiệm, bạn tự lấy hoặc về phòng khám ban đầu, sau đó cầm tất cả kết quả xét nghiệm và siêu âm mang vào gặp bác sĩ khám lúc đầu, để họ đọc kết quả và kê thuốc (nếu có) hoặc chỉ định làm thêm gì đó.

Bài viết gốc

Comments

Popular posts from this blog

Nguyên nhân đa số chị em thấy canh cánh về khám phụ khoa

Sơ lược về công cụ mỏ vịt trong khám sản phụ khoa